Header Ads

Đại Hội Đại Biểu HHDL Tỉnh Lào cai

  Đúng 13h15 chiều ngày 21/12/2022, Đại Hội Đại Biểu HHDL Tỉnh Lào Cai lần thứ II nhiệm kỳ 2022 – 2027 đã chính thức khai mạc, Đại hội với sự góp mặt của nhiều Đại Biểu cùng các Lãnh Đạo trong và ngoài Tỉnh, các đơn vị truyền thông báo chí tham dự.

Dự đại hội có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và đại diện Hiệp hội Du lịch một số tỉnh, thành trong nước.

Quang cảnh đại hội

Hiệp hội Du lịch Lào Cai được thành lập năm 2013, đến nay đã thu hút gần 100 hội viên. Trong thời gian qua, Hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động, tham gia các chương trình, sự kiện, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai với du khách trong và ngoài nước.

Đại hội đã dành thời gian để các đại biểu tham luận làm rõ khó khăn, thuận lợi cũng như các giải pháp để hoạt động hiệu quả trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội thống nhất giới thiệu đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch Lào Cai; đồng thời ra mắt Ban Chấp hành, Ban Thường trực Hiệp hội và Ủy ban Kiểm tra của Hiệp hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của Hiệp hội Du lịch tỉnh vào sự phát triển chung của Lào Cai trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, tỉnh Lào Cai luôn quan tâm, tạo điều kiện để Hiệp hội Du lịch ngày càng phát triển.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai đã nỗ lực hoạt động, tích cực tham gia các chương trình, sự kiện du lịch, hoạt động xã hội, phát triển hội viên mới, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Lào Cai với bạn bè và du khách trong nước, ngoài nước, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của du lịch đối với sự phát triển kinh tế của địa phương. Đến nay, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã có gần 100 hội viên và có nhiều đóng góp tích cực thúc đẩy các hoạt động du lịch Lào Cai phát triển.

Du lịch tỉnh Lào Cai trong những năm qua đã có những bước phát triển mang tính đột phá, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội ngày càng lớn và toàn diện.

Tốc độ tăng trưởng bình quân lượng khách du lịch đạt 14,4% năm, tổng thu từ khách du lịch tăng 31,7%/năm. Công tác quản lý nhà nước về du lịch được tăng cường, đảm bảo đồng bộ và hiệu quả. Môi trường du lịch được cải thiện. Riêng năm 2022, hoạt động du lịch Lào Cai đã phục hồi nhanh sau đại dịch Covid-19 với tổng lượng khách đến địa phương đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Tổng thu về du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; thường xuyên tham gia các hội nghị, hội thảo, các phiên họp chỉ đạo về du lịch để tham gia đóng góp ý kiến xây dựng cơ chế, chính sách phát triển du lịch địa phương; phối hợp tổ chức các sự kiện về du lịch của tỉnh, chương trình hợp tác phát triển du lịch; hoạt động hướng về hội viên, liên kết và hỗ trợ kinh doanh. Hiệp hội đã tổ chức nhiều chương trình kêu gọi quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, các thành viên trong hiệp hội, cá nhân, nhà hảo tâm và tiến hành ủng hộ các xã gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ban chấp hành Hiệp hội du lịch Lào Cai khóa mới ra mắt.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 27 ủy viên; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh được bầu là Chủ tịch danh dự Hiệp hội Du lịch tỉnh;ông Phạm Cao Vỹ được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh; Ban Thường trực Hiệp hội gồm 9 ủy viên và Ủy ban Kiểm tra của Hiệp hội gồm 3 ủy viên.

Đại hội đã thông qua Điều lệ hoạt động của Hiệp hội, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Theo đó, các thành viên sẽ liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế – kỹ thuật trong nghề nghiệp, trong kinh doanh dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân; Tổng cục Du lịch tặng Bằng khen cho nhiều cá nhân vì đã có đóng góp cho sự phát triển của du lịch.


Nguồn: http://hiephoidulichlaocai.vn/dai-hoi-dai-bieu-hhdl-tinh-lao-cai-lan-ii-nhiem-ky-2022-2027.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.