Header Ads

Đặc Sản Lợn Mẹt Sapa

 Lợn Mẹt - một đặc sản của nhà hàng Mộc Sapa với nguyên liệu chính thịt lợn bản cắp nách kết hợp với các gia vị bí quyết tạo ra các món ăn ngon mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Tây Bắc, được sắp xếp trang trí trong mẹt dân dã, đơn giản mà tinh tế, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

Lợn để chế biến thành món ăn phải được lựa chọn kỹ càng, lợn phải được thả đồi hoặc do người dân trong bản nuôi với thức ăn chủ yếu là chuối rừng, cân nặng chỉ từ 10 -15kg, lông dài, đen, dáng người thon không béo. Sau khi cắt tiết, làm sạch lông sẽ lợn được thui bằng rơm để tạo ra da vàng và thịt thơm ngon.

Với cách làm như vậy, thịt lợn bản tươi ngon sẽ được đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng chế biến thành các món ăn thơm ngon sau: Lợn hấp, Lợn tái chanh, Lợn xào lăn, Lợn xổm phát, Lợn nướng, Xương lợn rang muối, Giả cầy, Canh măng, Cháo lòng, Nem nắm.... Những món lợn ngon này ăn kèm với các loại rau thơm tạo một món ăn ngon đậm đà khó cưỡng, khiến bạn ăn một lần nhớ mãi.

Nói đến "Lợn mẹt" này của Nhà hàng, phải kể đến sự thành công của công thức pha chế nước chấm ở đây. Với sự kết hợp khéo léo hương vị của mắm, của muối, của mắc khén, hạt dổi.... bằng công thức đặc biệt, Nhà hàng Mộc Sapa đã mang lại cho khách hàng một hương vị thơm ngon đậm đà rất riêng mà không nơi nào có được.  

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.