Header Ads

Kinh Nghiệm Săn Tuyết Sapa 2020

 Kinh Nghiệm Du Lịch Săn Tuyết Sapa 2020


Sapa không chỉ thu hút du khách bởi khí hậu mát mẻ quanh năm mà hơn hết, du khách khi đến với nơi đây mùa đông còn có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh tượng băng tuyết- một hiện tượng tự nhiên khá hiếm hoi ở Việt Nam. Hãy cùng với www.thixasapa.com khám phá những kinh nghiệm hữu ích cho những ai muốn kết hợp du lịch và săn tuyết rơi ở Sapa mùa đông 2020 nhé.


Căn đúng thời điểm tuyết rơi

Thông thường, ở Sapa từ tháng 12 năm trước cho tới tháng 2 năm sau trời sẽ rất lạnh, có thể coi là lạnh nhất trong năm với nhiệt độ giảm sâu, nhiều khi xuống tới âm độ và thường trong tình hình thời tiết như vậy hay xuất hiện tuyết rơi. Vô tình chính nhờ hiện tượng thiên nhiên kì thú và hiếm hoi này mà Sapa mùa đông trở thành điểm hẹn hò cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn hay những bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm. Để có thể đến với Sapa đúng dịp tuyết rơi, bạn nên thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo thời tiết và khí tượng.

Kinh nghiệm chọn phương tiện để đến Sapa đón tuyết

Sapa là thị trấn nhỏ cách trung tâm thành phố Lào cai gần 40km và cách thủ đô hà nội 376km. Có nhiều cách để bạn có thể đến với Sapa ngắm tuyết như tàu hỏa hoặc ô tô khách. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau:

Nếu lựa chọn phương tiện tàu hỏa, du khách nên chọn chuyến xuất phát từ 21 hoặc 22h để có thể đến nơi vào sáng sớm ngày hôm sau. Du khách có thể lựa chọn mua vé ghế mềm hoặc giường nằm điều hòa để có thể có một chuyến đi thoải mái nhất. Xuống ga Lào cai du khách phải bắt thêm một chặng ô tô nữa để có thể đến với thị trấn Sapa.

Nếu lựa chọn xe khách giường nằm làm phương tiện di chuyển, du khách sẽ được đi theo con đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. ở Hà nội hầu hết các bến xe lớn đều có xe chạy thẳng Sapa và du khách chỉ mất khoảng 8-9 giờ đồng hồ di chuyển để có thể lên được trung tâm thị trấn Sapa 

- Đặt Vé Xe Bus Hà Nội - Sapa - Đặt Vé Tầu Hỏa Hà Nội - Sapa



Kinh nghiệm chọn địa điểm săn tuyết tại Sapa

Rất có thể bạn canh đúng thời điểm tuyết rơi nhưng nếu không biết lựa chọn những địa điểm phù hợp thì bạn cũng sẽ chẳng thể ngắm được cảnh tượng hiếm hoi này đâu.

Theo kinh nghiệm của những người bản địa thì thị trấn Sapa hiếm khi được chứng kiến cảnh tuyết rơi trắng trời. Những khu vực thường xuyên xuất hiện băng tuyết ở mảnh đất vùng cao này chắc chắn phải kể đến như vùng núi cao Hoàng Liên Sơn, Cổng Trời, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan hay Thác Bạc,…

Khi đã đến được trung tâm thị trấn Sapa, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới những điểm du lịch này. Đặc biệt nếu muốn trải nghiệm cảm giác tuyết rơi dày dưới mặt đường thì đèo Y Tý hay đỉnh Fansipan là những địa điểm lý tưởng dành cho bạn.


Đặt Phòng Khách Sạn Giá Rẻ

Đặt phòng khách sạn gần điểm săn tuyết

Vào mùa đông, lượng du khách đổ về Sapa được xem là đông nhất trong năm thế nên điều cần thiết là du khách hãy liên hệ đặt phòng trước để chắc chắn có chỗ nghỉ ngơi và dừng chân khi du lịch Sapa săn tuyết.


Một số các lưu ý khác khi đến Sapa săn tuyết

  • Mùa đông trên Sapa rất lạnh, chính vì vậy nếu muốn đi một tour du lịch Sapa săn tuyết bạn nên chuẩn bị cho mình đầy đủ trang phục có thể giữ ấm như quần áo ấm, khăn quàng, găng tay, mũ len, giày đi mưa…
  • Vì là khu vực đồi núi nên để tiện cho việc di chuyển một cách dễ dàng thì du k hách nên lựa chọn những loại trang phục vừa có thể giữ ấm lại vừa gọn gàng nhất có thể. Đặc biệt ưu tiên những loại trang phục có thể cản gió hay chống thấm cao.
  • Nếu cẩn thận bạn cũng nên mang theo thuốc men cần thiết bởi thời tiết khắc nghiệt có khi xuống tới -10 độ nên rất dễ gây cảm lạnh với những ai chưa quen klieeur thời tiết này.
  • Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Sapa săn tuyết mùa đông 2019. Hi vọng du khách sẽ có một hành trình trải nghiệm thú vị với hiện tượng băng tuyết hiếm hoi nơi mảnh đất du lịch Sapa xinh đẹp.

Bạn có biết, lễ hội mùa đông- khám phá tuyết đang diễn ra hết sức sôi động tại Sapa không?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.