Header Ads

Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa 2020

Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc từ A đến Z

Sapa là một thị trấn đẹp quanh năm. Mỗi mùa, nơi đây lại có những điều thú vị riêng. Đến Sapa rồi, người ta cứ muốn ở lại mãi. Nếu bạn thích Sapa nhưng chưa một lần được trải nghiệm thành phố xinh đẹp này thì hãy để Thị Xã Sapa chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm du lịch Sapa hay ho nhất nhé!


Tới Sapa bằng phương tiện gì?
Trước kia khi đi du lịch Sapa mọi người thường đi bằng tàu hỏa. Đi tàu hỏa từ ga Hà Nội lên Sapa mất khoảng 8 9 tiếng đồng hồ. Vì vậy sẽ rất hợp lý nếu bạn đặt vé vào khoảng 9 10 giờ tối để đầu sáng là tới nơi. Tàu sẽ dừng ở Lào Cai, bạn cần đi xe khách khoảng một tiếng thì tới thị trấn. Tầm đó mọi người có thể đi ăn sáng, uống cafe đợi tới thời gian check in khách sạn.

Ngoài tàu ra, bạn có thể đi Sapa bằng xe máy, xe ô tô. Hiện nay ô tô đi Sapa rất thuận tiện, lên thẳng thị trấn. Một số xe khách đi Sapa bạn có thể liên hệ như: Sao Việt, Sapa Sinh Cafe, Khai Phát…


Tàu đi lên Lào Cai được trang trí rất đẹp.

Nên đi Sapa vào mùa nào?
Sapa đẹp quanh năm nên mỗi mùa sẽ mang về một điều thú vị. Mùa Đông, Sapa rất lạnh và có tuyết rơi. Xuân về Sapa nhiều hoa. Mùa Hạ, Sapa lắm trái. Tùy sở thích mỗi người mà có thể chọn cho mình một thời điểm thích hợp. Riêng mình, mình thích đi Sapa mùa Hạ. Lúc ấy Hà Nội nóng, Sapa lại mát, dễ chịu vô cùng.

Và kinh nghiệm du lịch Sapa, bất kể Đông hay Hạ, bạn nên mang theo đồ ấm. Nếu không phải mùa lạnh thì hãy mang áo khoác nhẹ bởi tối thời tiết se se. Đôi khi Sapa sẽ có mưa rào bất chợt. Vậy nên bạn có thể bỏ vào balo một chiếc ô con con nhé.


Mùa nào Sapa cũng đẹp.
Tới Sapa thì ở đâu?
Sapa hiện nay không thiếu khách sạn, homestay, nhà nghỉ dành cho khách du lịch. Và để chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn, Luxstay xin phép giới thiệu bạn một số homestay Sapa xinh xắn.

Sapa Jade Hill Resort
Quang cảnh trong Sapa Jade Hill resort như một studio khổng lồ trong đó những mái đỏ lô xô, những rặng hoa bụi, những gốc cây rêu phong, những đống củi bảng lảng trong làn mây tạo thành những bối cảnh tuyệt vời để chụp ảnh. Sapa Jade Hill  là một nơi tuyệt vời để ‘check-in’ tại Sapa. Với mức giá chỉ từ 2.970.000 cho các căn biệt thự từ 2 – 4 người.
ĐẶT NGAY tại đây


SLK Sapa hotel
SLK Sapa cung cấp các phòng nghỉ tiện nghi với tầm nhìn ra núi và ruộng bậc thang. Nơi đây hoa nở bốn mùa. Các phòng tại SLK Sapa Hotel được trang bị tivi màn hình phẳng và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Giá phòng sẽ giao động khoảng 1.400.000VNĐ với tối đa 3 người.
ĐẶT NGAY tại đây


Sapa Garden Bed and Breakfast 
Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa chỉ 2 km. Các phòng nghỉ luôn được làm ấm bằng lò sưởi, trang bị truyền hình cáp màn hình phẳng, view nhìn ra núi hoặc vườn hoa. Ở Sapa Garden Bed and Breakfast còn có phòng đọc sách, minibar, khu tiệc nướng BBQ. Giá phòng ở đây khoảng 2.400.000VNĐ cho một căn 2 phòng ngủ và ở tối đa 6 người.
ĐẶT NGAY tại đây


Sapa Khi Hotel
Chỉ cách trung tâm thành phố không xa. Nơi đây trong lành, nhiều cây cối và tiện nghi. Sapa Khi có wifi tất cả các phòng, quầy lễ tân 24 giờ, giữ hành lý, wifi công cộng, bãi đậu xe. Giá phòng sẽ giao động khoảng 700.000VNĐ cho 2 khách lưu trú.ĐẶT NGAY tại đây


Nhà trên mây (Up in the Air)
Đây là một ngôi nhà khung gỗ ba gian xưa.Nhà phù hợp dành cho nhóm 6- 8 người thuê nguyên căn. Một ngôi nhà mộc mạc và an nhiên, là nơi bạn có thể sống nhẹ nhàng và chậm rãi, cùng trải qua những khoảng thời gian nhẹ nhàng và ấm áp bên cạnh gia đình và bạn bè yêu quý.
Với giá chỉ từ 1200k với sức lưu trú tối đa max 8 người.


Chapa Ecolodge: Homestay được ẩn mình trong không gian thiên nhiên hùng vĩ, nằm tách biệt với cái ồn ào, khói bụi của trung tâm Sapa Chapa Ecolodge là địa chỉ tuyệt vời để ngắm những ruộng bậc thang xanh mướt, một nơi lãng mạn với núi rừng bao quanh.
Phòng ngủ yên tĩnh, mỗi buổi sáng tỉnh dậy, phóng tầm mắt ra xa là những bà mẹ địu con đi làm rẫy, là trẻ con đứa trước đứa sau nô đùa cùng nhau đến trường,… hoàn toàn thoát khỏi những bề bộn của thành phố. Chỉ từ 650k với phòng cho 2 người.


Ở Sapa thì đi chơi chỗ nào?
Với một người chưa có kinh nghiệm du lịch Sapa thì có lẽ sẽ rất lúng túng không biết chơi ở đâu. Vậy thì hãy tham khảo một số địa điểm hay ho của Sapa như: Núi Hàm Rồng, Đỉnh Fanxipan, thị trấn Cát Cát, thị trấn Tả Van, Bản Hồ, trạm Tôn…

Ngoài ra thì ở trong thị trấn cũng rất vui nhé. Mọi người có thể chơi ở quảng trường, lượn mua đồ ở khu cầu Mây. Sapa còn có một khu chợ bán rất nhiều đồ dân tộc. Ngay đó là hồ nước lớn, thích hợp ngồi thư giãn. Không chỉ thế, Sapa còn rất nhiều chỗ để massage chân và tắm nước lá nhé.

Đi Sapa mua gì về?
Đi du lịch Sapa thì mình rất thích mua đồ dân tộc về. Nếu bạn muốn mua thổ cẩm thì hãy chọn đồ của người Dao Đỏ. Đồ của họ đặc biệt, không đại trà, tìm thấy ở bất kì khu du lịch nào. Buổi tối, trong thị trấn mọi người bán đồ la liệt, đủ loại mặt hàng. Bạn đi một vòng sẽ lượm được kha khá.

Sapa cũng có nhiều loại đồ ăn, thức uống có thể đem về như: các loại hạt óc chó, macca, hạt dẻ rừng… cùng một số loại trà hoa, trà thảo mộc. Đến mùa quả thì bạn còn có thể mua đào, táo, mận, thanh mai… mang về. Măng rừng và cải mèo của Sapa cũng rất ngon nha. Tuy nhiên chúng sẽ hơi đắng một chút.


Văn hóa nơi đây có gì thú vị?
Sapa là một thị trấn miền núi nên sẽ có những phong tục khác với vùng đồng bằng. Mùa Xuân, ở Sapa có nhiều lễ hội độc đáo để cầu mong trời yên, đất lành; mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu…

Một số lễ hội phổ biến có thể kể đến của vùng như: Tết Nhảy của đồng bào Dao Đỏ ở Tả Phìn, Tả Van (Sa Pa); hội Sải Sán của đồng bào Mông ở Cán Cấu (Si Ma Cai); hội xuống đồng của người Tày  ở Bắc Hà… Thú vị nhất là Sapa còn có cả chợ tình họp vào tối thứ bảy mỗi tuần.


Đi Sapa mua thổ cẩm về.
Kinh nghiệm du lịch Sapa – những điều cần lưu ý
Khi đi Sapa hay bất kỳ đâu thì có một số kinh nghiệm bạn cần lưu ý. Đầu tiên là mang theo đầy đủ vật dụng cá nhân, đặc biệt là đồ lạnh. Tiếp theo là chuẩn bị kiến thức về nơi đến. Nữa là là book trước homestay, nhà nghỉ, khách sạn cũng như phương tiện di chuyển. Kế đến là nên có bản đồ hoặc lên check list những điểm đến và cách đi tới đó.

Với những kinh nghiệm du lịch Sapa Luxstay cung cấp trên đây, hi vọng bạn sẽ có một chuyến tham quan thật vui vẻ. Nhớ chụp thật nhiều ảnh xinh lung linh và chia sẻ với tụi mình nhé!
Được tạo bởi Blogger.