Header Ads

DU LỊCH SAPA TẾT 2020 CÓ GÌ? DỪNG CHÂN ĐỊA ĐIỂM NÀO HẤP DẪN?

Thời gian gần đây, xu hướng du lịch Sapa được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để có thể khám phá toàn bộ khung cảnh nơi đây vào dịp Tết 2020. Thật tuyệt vời khi bạn vừa được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, hòa mình vào không khí lễ hội của người dân địa phương cùng những người thân yêu nhất.


Du lịch Sapa Tết 2020 có gì?
Rất nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch thay vì đón Tết tại nhà như mọi năm. Đây là dịp để các thành viên vừa có thể quây quần bên nhau, vừa khám phá thế giới xung quanh và trải nghiệm cuộc sống thú vị ở một mảnh đất mới. Khi không khí Tết tràn về, Sapa bắt đầu chuyển dần sang mùa xuân. Nơi đây không còn cái lạnh giá của mùa đông mà bắt đầu có nắng nhẹ vào ban ngày. Thời điểm này vô cùng lý tưởng để khách du lịch tour Sapa có thể trải nghiệm những điều tuyệt vời ở mảnh đất này.

Ngắm hoa Sa Pa


Tết đến, toàn bộ Sapa bỗng bừng sáng với muôn hoa khoe sắc. Trên ngọn đồi, những cây anh đảo đã bắt đầu nở rộ. Ở mỗi ngôi nhà của người dân, hoa anh đào điểm xuyến càng khiến cho không gian nơi đây trở nên ấm áp. Đâu đó, sắc trắng tinh khôi của hoa mận càng khiến cho vùng núi hùng vĩ trở nên đẹp lạ lùng. Mọi người đều hạnh phúc bên nhau chào đón một năm mới bắt đầu. Bên bếp lửa bập bùng, các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau cùng trò chuyện vui vẻ.

Hòa mình vào các lễ hội truyền thống
Mùa xuân cũng là dịp đồng bào dân tộc tổ chức rất nhiều lễ hội khác nhau. Với độ cao 1.600 m so với mực nước biển, du khách đến du lịch Sapa sẽ được tận hưởng cuộc sống bình yên, trong lành với rất nhiều lễ hội khác nhau. Khắp các nẻo đường, mọi người sẽ cùng nhau tham gia các lễ hội tưng bừng với tiếng sáo, tiếng khèn nhộn nhịp khắp nơi. Du khách tour du lịch Sapa dừng chân tại địa điểm này sẽ được tham gia những lễ hội sau.


+ Lễ Tết nhảy: Đây là lễ hội truyền thống của người đồng bào dân tộc Dao ở Tả Văn. Lễ hội này được tổ chức vào mùng 2 Tết âm lịch và được khách du lịch cùng người dân địa phương hưởng ứng nhiệt tình.

+ Hội Gầu Tào: Được tổ chức vào ngày 11 tháng giêng âm lịch, đây là lễ hội truyền thống của người Mông. Thông qua lễ hội, mọi người cầu mong những điều tốt đẹp, hạnh phúc, bình an, may mắn đến tất cả mọi người.


+ Hội Roóng Poọc: Lễ hội này là của người dân tộc Giáy, thường được tổ chức vào tháng Giêng hàng năm. Thung lũng Mường Hoa là địa điểm diễn ra lễ hội.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sapa
Sapa là nơi có rất nhiều địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch như Cổng Trời, bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, chợ phiên Bắc Hà,… Một trong những địa điểm khách du lịch không nên bỏ qua vào dịp Tết này là đỉnh Fansipan – nóc nhà của 3 nước Đông Dương.


Chinh phục đỉnh Fansipan trở thành một trong những hoạt động vô cùng thú vị cho du khách khi đến du lịch Sapa. Ngoài việc leo núi, du khách có thể di chuyển đến đỉnh bằng hệ thống cáp treo hiện đại. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh bên dưới.


Vào mùa xuân, trăm hoa đua nở khắp ngọn núi này. Du khách sẽ có cảm giác như mình đang đi lạc vào thế giới thần tiên, nơi có những đám mây đang lững lờ trôi và đủ sắc màu rực rỡ của các loại hoa. Đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị cho bạn cùng gia đình vào dịp Tết đến.

Thưởng thức món ăn ngon truyền thống của Tây Bắc

Nếu đến du lịch Sapa, bạn đừng bỏ qua cơ hội được thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn của người dân vùng Tây Bắc. Hầu hết những món ăn này đều mang nét đặc trưng của người đồng bào vùng cao. Một số món ăn du khách có thể thưởng thức như cơm lam, thắng cố, thịt lợn cắp nách, măng rừng, thịt trâu gác bếp, lẩu cá hồi, nấm hương,…


Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp du khách có được chuyến khám phá Sapa vô cùng thú vị ngay trong dịp Tết 2020. Mặc dù Sapa đã chuyển sang mùa xuân nhưng thời tiết vẫn còn rất lạnh. Do đó, du khách cần chuẩn bị đầy đủ đồ ấm để bảo vệ cơ thể của mình, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, giúp chuyến đi được trọn vẹn hơn. Chúc bạn cùng gia đình có được cái Tết đầm ấm, hạnh phúc, vui vẻ tại Sapa thơ mộng!

Được tạo bởi Blogger.