Header Ads

Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 diễn ra tại Sa Pa

 Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 diễn ra tại Sa Pa

Sự kiện sẽ được tổ chức trên đỉnh Fansipan với khoảng 500 huấn luyện viên và học viên đến từ các câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế.

Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 sẽ diễn ra tại đỉnh Fansipan tại Sa Pa, Lào Cai trong hai ngày 23 và 24/6 sau hai năm tạm dừng tổ chức trực tiếp vì Covid-19. Sự kiện được UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam và Trung tâm hướng dẫn thực hành Yoga Việt Nam tổ chức.

Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 được tổ chức trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Sun Group

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 tại Việt Nam được tổ chức trên đỉnh Fansipan. Ảnh: Sun Group

Vào tối ngày đầu tiên 23/6, chương trình liên hoan Yoga chào mừng ngày hội sẽ diễn ra tại sân vận động thị xã Sa Pa với các tiết mục hát múa được chuẩn bị bởi trường Cao đẳng Lào Cai, Liên đoàn Yoga Việt Nam và trung tâm văn hóa Swami Vivekananda - Đại sứ quán Ấn Độ, Hà Nội nhằm ca ngợi tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ. Trong chương trình liên hoan, Liên đoàn Yoga Việt Nam sẽ trình diễn các màn Yoga với những tư thế đẹp mắt và ấn tượng.

Từ 9h đến 10h ngày 26/4, lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 sẽ diễn ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và đại diện Đại sứ quán Ấn Độ. Điểm nhấn của lễ kỷ niệm là màn đồng diễn hội tụ 500 người tham gia đến từ các câu lạc bộ trong nước và quốc tế tại 4 địa điểm bao gồm sân mây, cổng tam quan, chùa Hạ và sàn cột cờ đỉnh Fansipan.

"Màn đồng diễn tôn vinh sự hợp nhất của thanh, tâm, trí và sự hòa hợp trong chính bản thân mỗi người, giữa con người với con người và giữa con người với thiên nhiên, ở nơi nóc nhà Đông Dương", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Màn đồng diễn sẽ có 500 người tham gia tại 4 điểm trong khu vực đỉnh Fansipan. Ảnh: Sun Group

Màn đồng diễn sẽ có 500 người tham gia tại 4 điểm trong khu vực đỉnh thiêng. Ảnh: Sun Group

Theo vị này, đỉnh Fansipan được đánh giá là một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Từ đỉnh Fansipan, du khách có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với núi non trùng điệp giữa biển mây vào những ngày trời trong.

"Hình ảnh bình minh lên tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, có khả năng truyền cảm hứng cho du khách. Đây là lý do mà đỉnh Fansipan được lựa chọn là điểm tổ chức lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 8 và trình diễn Yoga năm nay", đại diện ban tổ chức cho biết.

Đỉnh Fansipan là một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Sun Group

Đỉnh Fansipan là một trong những địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: Sun Group

Ngoài việc thưởng thức màn đồng diễn và tham quan quần thể tâm linh trên đỉnh thiêng Fansipan, du khách tới Sun World Fansipan dịp này còn được trải nghiệm mùa hoa Sa Pa với đồi hoa tím rộng 150.000 m2, vườn hoa rum trắng hay vườn hoa hồng rực rỡ với hàng trăm giống hồng cổ và hồng ngoại...

Du khách tới Sun World Fansipan dịp này sẽ được trải nghiệm mùa hoa Sa Pa. Ảnh: Sun Group

Du khách tới Sun World Fansipan dịp này sẽ được trải nghiệm mùa hoa Sa Pa. Ảnh: Sun Group

Ngày hội Quốc tế Yoga sẽ không chỉ là sự kiện giúp tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Ấn Độ, giữa tỉnh Lào Cai với Đại sứ quán Ấn Độ mà còn thúc đẩy việc hình thành dòng sản phẩm du lịch mới tại địa phương là du lịch thể thao kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness). Đặc biệt, các loại hình du lịch gắn với yoga để cân bằng thân, tâm, trí đang là một xu thế được quan tâm mạnh mẽ trên thế giới.

Ngọc Diễm

Nguồn: https://vnexpress.net/ngay-quoc-te-yoga-lan-thu-8-dien-ra-tai-sa-pa-4479073.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.