Header Ads

Tái hiện lại chợ tình Sapa 18 - 19/11/2021

 Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng Phòng Văn hóa thị xã Sa Pa cho biết: “Ngày 5 – 7.11, sẽ diễn ra sự kiện “Tái hiện Chợ tình Sa Pa” tại khuôn viên nhà du lịch Sa Pa, số 2 đường Fansipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai".

Đây là sự kiện góp phần tái hiện những nét đẹp của chợ tình Sa Pa xưa và nay. Từ đó giúp du khách có những trải nghiệm chân thực về phiên chợ tình, hiểu đúng về các giá trị văn hoá của nó.

Tại sự kiện "Tái hiện chợ tình Sa Pa" sẽ diễn ra các hoạt động chính như đi chợ phiên, nơi tình yêu bắt đầu, hò hẹn, kéo vợ... cùng các hoạt động giao lưu múa sạp và đốt lửa trại đại chúng..

Chợ tình Sa Pa năm 2021 là sự kiện của 8 tỉnh Tây Bắc được tổ chức tại Lào Cai. Đây là chương trình nằm trong hoạt động kích cầu du lịch, khôi phục kinh tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chợ tình Sapa (Ảnh Tô Bá Hiếu)

Bà Vượng cho hay: “Chợ tình Sa Pa không hạn chế du khách ngoại tỉnh. Các trường hợp đến từ vùng xanh, vùng vàng được tham dự các hoạt động du lịch tại đây. Tuy vậy, đối với du khách đến từ vùng cam, vùng đỏ cần sắp xếp thời gian và tuân thủ theo quy định của chính phủ”.

Việc tổ chức “Tái hiện chợ tình Sa Pa” sẽ tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Ngoài ra, thị xã Sa Pa cũng thực hiện nghiêm quy định 5K đối với du khách khi tham gia sự kiện. Đồng thời chuẩn bị các phương án phòng chống dịch hiệu quả để sự kiện diễn ra thành công.


VĂN ĐỨC

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.