Header Ads

Lễ Hội Chợ Tình Sapa 28/11 và 05/12/2020

 CHỢ TÌNH SAPA ĐƯỢC TỔ CHỨC NHƯ THẾ NÀO


Thời gian: Thứ 7 (28.11 và 05.12.2020) 

Địa điểm: 6000m2 tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai - số 02 Fansipan, thị xã Sa Pa.

Tái hiện Chợ tình Sa Pa bằng cách nào: Sản phẩm du lịch trải nghiệm văn hóa “Chợ tình Sa Pa” tổ chức ở “sân khấu mở 6000m2”, sử dụng văn hóa dân gian và nghệ thuật để tái hiện chợ tình, diễn tả đời sống tinh thần và tâm hồn tinh tế, mô phỏng di sản văn hóa, nghệ thuật và nét độc đáo trong cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số tại Sa Pa thông qua nghiên cứu và tổ chức đặc biệt Chợ tình Sa Pa.


Ai tái hiện Chợ tình: Nhân dân 6 dân tộc Sa Pa, nghệ nhân, nghệ sỹ, quần chúng và các lực lượng dân gian khác mặc trang phục dân tộc, mang theo các công cụ sản xuất, dụng cụ sinh hoạt, nhạc cụ truyền thống…

Du khách trải nghiệm Chợ tình như thế nào: Đi từ phía cổng vào, tham gia trải nghiệm theo hướng dẫn và cảm xúc đối với từng hoạt động, kết thúc hành trình tại bảo tàng Sa Pa. Toàn bộ hành trình khám phá và trải nghiệm cần khoảng 45' để trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa Chợ tình Sa Pa theo đúng cung bậc cảm xúc của tình bạn, tình thân, tình yêu, tình vợ chồng, tình cảm khổ đau - cô độc khi phải chia lìa, tình cảm luyến tiếc khi không đến được với nhau và hơn hết là tình người, tình đồng bào ở phiên Chợ tình Sa Pa theo chương trình và không gian trải nghiệm.


Cần chuẩn bị gì để tham gia: Sự chân thành để cảm nhận chuyện tình của đời người vùng cao. Tôn trọng văn hóa và sự khác biệt. Tôn trọng sự riêng tư và cảm xúc của mọi người.

Vé vào cửa: Miễn phí.

Nguồn: https://www.facebook.com/ken.kinhdoanh

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.